Hỏi đáp luật dân sự 1987 Lượt xem

Thủ tục chuyển nhượng quán bar

Tiến hành chuyển nhượng quán bar như thế nào?

Câu hỏi khách hàng: Chào luật sư! Tôi có câu hỏi mong luật sư giúp đỡ. Hiện nay bạn tôi đang kinh doanh một quán bar và tôi muốn mua lại quán đấy và vẫn kinh doanh với hình thức như bây giờ liệu có được không và phải làm hồ sơ pháp lý như thế nào?

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến Công ty Luật Thái An. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi giải đáp như sau:

Cơ sở pháp lý về chuyển nhượng quán bar:

Nghị định 103/2009/NĐ-CP ban hành ngày 06/11/2009 của Chính phủ quy định về Ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh hoạt động văn hóa công cộng;

Tư vấn khách hàng về chuyển nhượng quán bar:

Bản chất của việc chuyển nhượng bán bar là hành vi mua bán tài sản. Do đó, khi tiến hành việc chuyển nhượng quán bar, các bên chuyển nhượng phải tuân thủ theo quy định của Bộ luật Dân sự về hợp đồng mua bán tài sản.

Khi tiến hành việc chuyển nhượng quán bar, bạn phải yêu cầu bên chuyển nhượng đưa ra các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh quán bar bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh vũ trường và các giấy tờ, hợp đồng lao động của nhân viên quán (nếu có).

Khi bên chuyển nhượng đưa ra được các loại giấy tờ trên, hai bên có thể tiến hành việc chuyển nhượng bán bar. Việc chuyển nhượng được thực hiện thông qua việc hai bên tiến hành ký kết một hợp đồng chuyển nhượng. Trong hợp đồng, phải thể hiện rõ các nội dung:

Các bên của hợp đồng: bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng;

  • Đối tượng chuyển nhượng;
  • Giá và phương thức thanh toán;
  • Cam kết và quyền của các bên;
  • Điều khoản về giải quyết tranh chấp hợp đồng;
  • Hiệu lực hợp đồng và các điều khoản khác.

Khi hợp đồng chuyển nhượng có hiệu lực, quyền sở hữu quán bar thuộc về bên nhận chuyển nhượng.

Trong quá trình tiến hành hoạt động kinh doanh quán bar, bạn phải tuân thủ các quy định về trách nhiệm của chủ kinh doanh quán bar theo quy định của Nghị định 103/2009/NĐ-CP. Cụ thể:

  • Có nội dung hoạt động được niêm yết công khai ở vũ trường để mọi người dễ nhận biết và thực hiện. Nội quy phải ghi rõ về thời gian hoạt động, độ tuổi và trang phục của người khiêu vũ, những quy định cấm đối với người ở trong vũ trường;
  • Đảm bảo ánh sáng trong phòng khiêu vũ trên 10 Lux tương đương 01 bóng đèn sợi đốt 40W cho 20m2;
  • Đảm bảo âm thanh vang ra ngoài phòng khiêu vũ không vượt quá quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép;
  • Chỉ sử dụng những bài hát, tác phẩm âm nhạc được phép lưu hành để khiêu vũ;
  • Khi phát hiện người say rượu, bia, người sử dụng các chất ma túy và các chất kích thích bị cấm sử dụng phải yêu cầu người đó ra khỏi vũ trường;
  • Không cho người dưới 18 tuổi làm việc hoặc vào khiêu vũ tại vũ trường;
  • Đảm bảo các điều kiện về an ninh, trật tự quy định;
  • Nếu sử dụng nhân viên phục vụ phải có hợp đồng lao động và được quản lý theo quy định của pháp luật về hợp đồng lao động;
  • Không được hoạt động sau 12 giờ đêm đến 8 giờ sáng.

Trên đây là tư vấn của luật sư giành cho bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 19006218 để được tư vấn.

CÔNG TY LUẬT THÁI AN,

Đối tác pháp lý tin cậy!

TƯ VẤN

Nếu bạn cần được tư vấn hãy gọi 1900633725

Nếu bạn yêu cầu dịch vụ, hãy gọi
1900633725

Hoặc viết thư tới
contact@luatthaian.vn

Khách hàng

  Gọi 1900633725
Chat ZALO